Friday, March 22, 2013

Cách tự nhiên để giảm huyết áp

10:36 AM

Điều mà hầu như bất cứ ai cũng cần lưu tâm, có lẽ là những phương pháp tự nhiên để cân bằng huyết áp của mình đến ngưỡng an toàn.

Photo: cach-tu-nhien-de-giam-huyet-ap Việc không thể duy trì một huyết áp ổn định có thể gây nguy cơ cao với bệnh Alzheimer. Đó là kết quả của một nghiên cứu khoa học mới được công bố. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người cao huyết áp sẽ phải đối mặt với một gen di truyền được gọi là APOE-e4, nguyên do chính gây nên bệnh Alzheimer. Đây thực sự là một thông tin sức khỏe đáng lo ngại. Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy áp dụng những phương pháp tự nhiên để giảm huyết áp.


Nuôi thú cưng

Những nghiên cứu đã khẳng định các chủ sở hữu vật nuôi có huyết áp thấp, có lượng cholesterol thấp và ít có khả năng mắc chứng tim mạch. Nguyên do là thú cưng chia sẻ được rất nhiều những lo lắng, căng thẳng, là một người bạn tâm tình mang lại lợi ích sức khỏe của chủ nhân.

Thiền

Không những giúp duy trì một tâm trí bình tĩnh và tập trung, thiền còn có thể giúp bạn giảm huyết áp. Khi thư giãn, cơ thể sản xuất oxit nitric nhiều hơn, từ đó giúp mạch máu giãn nở, giảm áp lực để máu lưu thông dễ dàng. Vì vây, không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người bị cao huyết áp tìm đến thiền như một trị liệu hiệu quả, và duy trì tập luyện trong suốt một thời gian dài.

Cách tự nhiên để giảm huyết áp 1
Oxit nitric cơ thể sản xuất trong khi thiền giúp mạch máu giãn nở, giảm áp lực để máu lưu thông dễ dàng

Kết hôn với người mình yêu

Một nghiên cứu của các nhà y học vào năm 2007 đã phát hiện ra rằng những người có hôn nhân hạnh phúc có huyết áp ổn định hơn so với những người độc thân hoặc kém may mắn trong hôn nhân. Rõ ràng, việc kết hôn với người mình yêu không chỉ mang lại hạnh phúc mà còn bồi đắp thêm “quỹ sức khỏe” cho chúng ta.

Lựa chọn thực phẩm, thức uống

Một thức uống ưa thích cho nam giới trên 65 tuổi, hai thức uống ưa thích cho nam giới trẻ hơn, đó là lựa chọn lý tưởng cho một huyết áp ổn định. Nếu lựa chọn một cách thiếu cân nhắc các thức uống, chúng có thể là thủ phạm gây nên một loạt những dấu hiệu thiếu lạc quan cho sức khỏe. Ngoài ra, việc giám sát lượng caffeine cơ thể tiêu thụ đóng góp rất nhiều vào việc cân bằng huyết áp. Các bác sĩ đã khuyến cáo rằng nên kiểm tra huyết áp 30 phút sau khi dùng một tách cà phê hoặc soda chứa caffeine để xem tác dụng của nó lên huyết áp của bạn.

Một số loại thực phẩm đã được chứng nhận là giúp hạ huyết áp tự nhiên như ớt, chocolate, các loại đậu và chuối. Tăng cường tiêu thụ các thực phẩm này là cách phòng bị tự nhiên và hiệu quả nhất cho huyết áp trong tương lai. Ngoài ra, lời khuyên cho những người đã trót bị cao huyết áp “quấy rầy” là hãy duy trì một chế độ ăn nhạt, ít muối.

Cách tự nhiên để giảm huyết áp 2
Lựa chọn thức uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì huyết áp ổn định

Tập thể dục

Tập thể dục được chứng nhận là một trong những cách tốt nhất để giảm huyết áp cũng như tăng cường sức khỏe tổng quát. Đầu tiên, thể dục giúp ổn định trọng lượng và đẩy lùi căng thẳng, hai nguyên do chính gây nên bệnh huyết áp cao. Sau đó, thể dục còn có thể cải thiện sức khỏe của trái tim, giúp tim hoạt động bơm máu nhịp nhàng hơn, và giảm áp lực lên các động mạch. 

Nói không với thuốc lá

Khói thuốc gây tổn thương động mạch, vì thế nó được liệt vào một trong những điều cấm kỵ với những người bị cao huyết áp. Bởi vậy, một khi đã thấy được những nguy cơ tiềm ẩn cho huyết áp của mình, điều bạn cần phải làm là ngay lập tức nói không với thuốc lá.

Cách tự nhiên để giảm huyết áp 3
Nói không với thuốc lá, nguyên nhân gây tổn thương động mạch

Kiểm soát cân nặng

Cân nặng có thể làm hại bạn lúc nào không hay nếu không được kiểm soát chặt chẽ thường xuyên. Cân nặng dư thừa là một trong những nguyên nhân chính yếu gây nên bệnh huyết áp cao. Nói cách khác, một khi đã mất kiểm soát trọng lượng, không cần thêm một tác động nào, cao huyết áp sẽ tự tìm đến với bạn.
Nguồn: by Nuage ~ http://libero.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 comments:

Post a Comment

 

© 2013 Blog Tổng Hợp. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top