Friday, May 10, 2013

Kỳ lạ cây phát sáng như... bóng đèn

6:46 AM

(Kienthuc.net.vn) - Các nhà khoa học đã tạo ra cây phát sáng và trong tương lai có thể sẽ thay thế cho các ngọn đèn đường. 

 Nhà khoa học Antony Evans đến từ trường đại học Cambridge, Anh và 2 giáo sư trường Stamford, Anh, cùng thuộc dự án Cây phát sáng ở California, Mỹ đã thành công khi tạo ra cây “tỏa sáng trong bóng tối”.

Đom đóm, sâu phát sáng và sứa biển là những loài động vật có thể điều chỉnh được độ sáng mà chúng phát ra bằng cách sử dụng loại enzyme có tên là Luciferase (có nghĩa là người rước đèn) để tạo ra hiện tượng phát quang sinh học.

Dựa vào thực tế này, nhóm nghiên cứu đã tách những enzyme Luciferase từ gene của đom đóm và vi khuẩn. Sau đó học sử dụng một phần mềm có tên Genome Compiler (biên dịch gene) để giúp cây có thể “đọc” được gene này.


 Trong tương lai, cây sẽ thay đèn đường chiếu sáng.

Sau đó họ tạo ra gene này trong phòng thí nghiệm, sau khi biến đổi cấu trúc ADN của nó và chuyển tới nhóm dự án ở California, Mỹ. Anthony Evans đến từ trường Cambridge và đội của anh sẽ cấy những gene này vào một vi khuẩn dạng lỏng agrobacteria, và sau đó phủ vi khuẩn này lên cây. Vi khuẩn agrobacteria có thể chuyển gene này vào trong cây, khiến cây phát sáng.

Nhóm nghiên cứu đã thành công khi thử nghiệm trên những cây  nhỏ. Nhóm nghiên cứu này đang kêu gọi tài trợ từ bên ngoài để có thể áp dụng công nghệ này cho những cây to, và sử dụng chúng để thay thế ngọn đèn đường.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 comments:

Post a Comment

 

© 2013 Blog Tổng Hợp. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top