Monday, January 7, 2013

Hẹn giờ tắt máy tính chỉ trong 1 câu lệnh

9:32 PM

Đôi khi chúng ta chơi game , nghe nhạc , làm việc ..... mà muốn treo máy trong một thời gian giới hạn nào đó , chúng ta muốn hẹn giờ tắt máy mà ko muốn cài thêm 1 phần mềm hỗ trợ (phần mềm hỗ trợ rất nhiều) để tránh trojan , virus , ko muốn mất thêm tài nguyên máy ... và giải pháp tốt nhất cho các bạn chính là sử dụng tiện ích hỗ trợ có sẵn từ windows . Các bươc làm như sau :
B1 : vào Start => Run => gõ Cmd
B2 : cửa sổ Cmd hiện ra ta gõ lện
shutdown/i
nó sẽ hiển thị một thông báo như hình vẽ :



B3 : ở ô đầu tiên "Computers :" ta kick vào nút Add bên tay phải hiện lên thông báo như sau :

Ở bảng "Add computer " ta đánh tên máy của mình(tên máy tính của tôi là : "may") rồi ấn OK
(những ai chưa biết tên máy thì làm các bước sau : ở màn hình desktop kicks chuột phải vào biểu tượng "My Compurter" chọn Proerties bảng Properties hiện ra chọn thẻ Computer Name như hình vẽ biết đc tên máy ta quay lại làm như bước 3 )

B4 : tiếp theo ở ô :"what do you want these computers do : " nếu ta hẹn tắt máy thì ta chọn "Shudown"



B5 : Ở ô "Display warning for second" theo như hình vẽ tôi để 7200 đó là 7200 giây (2 tiếng)kể từ khi ta thiết lập xong nó sẽ tự động tắt máy

B6 : Ở ô "Coment" đánh dòng thông báo khi bảng hiển thị thời gian đếm ngược
B7 : ta ấn nút ok rồi xem kết quả nhé

* nếu bạn chót ok rồi mà không muốn hẹn giờ nữa thì đừng lo nhé . ta chỉ cần vào Start => Run => gõ Cmd : rồi gõ "shutdown/a"

Chúc các bạn thành công !


P/S : những bài hứong dẫn dạng như thế này có rất nhiều nhưng mình thấy đa số đều là dùng soft can thiệp nên mình viết bài này cho những ai ko muốn dùng soft giống như mình , hy vọng những ai không thích thì cũng đừng ném đá nha ! 
nguồn: minhthuykk

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 comments:

Post a Comment

 

© 2013 Blog Tổng Hợp. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top